Skip to content Skip to footer

Khi nào nên lột phim cũ, phim được tặng?

Theo thống kê nội bộ của QMAP3C trong những năm qua, 8/10 chủ xe không hài lòng với phim cách nhiệt (được tặng) khi mua xe mới. Ngay cả khi muốn lột bỏ phim cũ, họ vẫn khó tìm được loại phim phù hợp nhu cầu. Nguyên nhân nằm ở đâu?

10 năm thị trường, 100 nhãn hiệu

Phim cách nhiệt vào thời điểm sơ khai chỉ được ứng dụng trong ngành hàng không, cụ thể là sản xuất cửa kính trên máy bay dân dụng. Vật liệu cửa kính (buồng lái phi công, cửa sổ hành khách) được chế tạo từ Acrylic glass hay Plexiglass (Mica).

Trong quá trình sản xuất, người ta trộn hoặc phủ kết hợp nhiều loại hoá chất đặc biệt để tạo ra lớp kính cách nhiệt, không gây nóng cho hành khách trong suốt chuyến bay dài. Hãy tưởng tượng, nếu không có lớp cách nhiệt phía trước, mọi chiếc kính Rayban các anh phi công thường đeo đều trở nên vô nghĩa trước sức nóng khủng khiếp của mặt trời.

Từ ứng dụng thực tiễn trong ngành hàng không, phim cách nhiệt được mở rộng sang cao ốc văn phòng, sau đó lan rộng đến lĩnh vực ô tô. Tại Việt Nam, phim cách nhiệt đã xuất hiện hơn 10 năm trước, với các nhãn hiệu Konica, Llumar, 3M; sau đó Xpel, Optik, V-Kool điểm danh; tiếp theo cả chục, cả trăm nhãn hiệu OEM khác góp mặt khi thị trường phim cách nhiệt nóng lên. Mỗi nhãn hiệu đều gáy rất to về công nghệ siêu việt, khiến người dùng lạc vào “thiên la địa võng” khi muốn chọn một, và chỉ một, loại phim cách nhiệt phù hợp nhu cầu.

“Thiên la địa võng” phim cách nhiệt

Nhìn chung, sự khác biệt về vật liệu và ứng dụng công nghệ trong quá trình sản xuất phim cách nhiệt nằm ở 2 vấn đề quan trọng: chất lượng lớp phim và công nghệ phủ keo.

Chất lượng lớp phim ảnh hưởng trực tiếp đến 3 thứ. Thứ nhất, độ bền chống nóng theo thời gian. Phim dỏm phim xịn gì cũng chống nóng tốt. Phim dỏm thiệt dỏm, tuổi thọ chống nóng 06 tháng. Phim dỏm thường thường kéo dài khoảng 01 năm. Phim xịn đảm bảo độ bền chống nóng trên 05 năm.

Thứ hai, độ trong trẻo của phim cả ban ngày lẫn ban đêm. Phim dỏm (bao gồm cả phim của thương hiệu lớn nhưng thuộc dòng bình dân) khi nhìn qua kính lái hay kính sườn, chúng ta dễ nhận ra khung cảnh bên ngoài không được trong trẻo, phản chiếu hình ảnh táp-lô lên kính lái rất khó chịu.

Thứ ba, độ đồng đều về màu sắc khi nhìn từ bên ngoài. Đây là yếu tố thẩm mỹ, không liên quan đến an toàn, thường được các chủ xe sang quan tâm nhiều, vì yếu tố chống nóng cách nhiệt là đương nhiên, khỏi nghĩ. Khi hai chiếc xe dán phim cách nhiệt đậu cạnh nhau, chỉ cần liếc mắt nhìn nhanh trong 30 giây, bạn sẽ tự phát hiện phim dỏm phim xịn khác nhau về màu sắc ra sao.

Công nghệ phủ keo trên phim cách nhiệt chính là thứ quyết định độ trong, độ bền, lẫn tính thẩm mỹ. Để phủ keo đồng đều, tất cả vị trí như một, trên khổ phim có chiều ngang 1m5, chiều dài 30m không hề đơn giản.

Nếu lớp keo không được phủ đều ở tất cả các vị trí, khi dán lên xe, sẽ tạo ra 2 thứ bực bội: méo hình (do lớp keo chỗ dày chỗ mỏng); nổi đốm trắng sau thời gian ngắn sử dụng (do sức nóng từ bên ngoài chiếu liên tục vào kính xe). Nếu xe đã dán phim cách nhiệt, bạn hãy dành vài phút soi phim đang dán trên xe có những hiện tượng vừa kể không. Nếu có, hãy lột phim cũ, để cảm nhận đầy đủ cái sướng khi dán lại bằng phim Ice-u.

Phim cách nhiệt Ice-u cao cấp cho kính lái

Ice-u (trước đây là Konica) không xa lạ với chúng ta khi nói về phim chụp hình. Konica một trong những thương hiệu toàn cầu được biết đến như bậc thầy dẫn đầu về công nghệ quang học trong 150 năm. Những sáng tạo đột phá mang tính cách mạng của Konica không chỉ làm ngạc nhiên thế giới, mà luôn đặt con người vào trung tâm của nghiên cứu khoa học. Phim cách nhiệt Konica là một trong số đó.

Phát minh vào năm 2011 tại Nhật Bản, không lâu sau, phim Konica được QMAP3C phân phối chính thức tại Việt Nam, tin tưởng lựa chọn bởi các hãng xe Porsche, Lexus trong 10 năm liền. Ngoài sự khác biệt về chất lượng lớp phim và công nghệ phủ keo “Roll to Roll”, phim Ice-u không có loại A, loại B, loại C như bất kỳ nhãn hiệu phim cách nhiệt nào. Phim Ice-u chỉ có một loại A, chất lượng A, giá tiền A. Khi chọn phim Ice-u, chủ xe không cần lo nghĩ đến những vấn đề khác, ngoài lựa chọn màu sắc (xanh, xám, đen) và độ truyền sáng đa dạng.

Ngày nay, phim cách nhiệt không còn là option, mà đã được dán dính vào xe như hình với bóng. Trên các dòng xe siêu siêu sang chục tỷ, lớp kính đặc biệt theo xe đã có công năng cách âm, cách nhiệt, chống UV đầy đủ. Phim cách nhiệt dán thêm, chỉ phục vụ cho nhu cầu sáng tối riêng tư.

Nếu nhu cầu của bạn chỉ chạy loanh quanh trong phố, không quan tâm đến độ trong trẻo, chống nóng bền bỉ, màu sắc bền vững, cứ giữ nguyên phim hãng tặng khi mua xe, hoặc dán phim dỏm thường thường cũng được, miễn đừng dỏm quá, dễ gây bực mình. Phim Ice-u Made in Japan cao cấp chắc hẳn chỉ dành cho người có mong muốn trải nghiệm lái xe “sáng ban đêm, êm ban ngày”.

Lướt xem

Bài viết khác

Quy trình 6 bước dán phim cách nhiệt ô tô
Với 7 năm kinh nghiệm dán phim cách nhiệt cho cả ngàn chiếc xe, trong bài viết này, chúng ta gặp gỡ anh Hồng Quốc…
Khi nào nên lột phim cũ, phim được tặng?
Theo thống kê nội bộ của QMAP3C trong những năm qua, 8/10 chủ xe không hài lòng với phim cách nhiệt (được tặng)…
Ba nhận biết đúng về phim cách nhiệt Ice-u
Phim giả là một “vấn nạn” diễn ra không ngừng trong ngành phim cách nhiệt kéo dài gần 5 năm trước, đến hiện tại vẫn…
Không phải siêu xe, vẫn yêu siêu phim kính lái
Nhắc đến Ice-u (trước đây là Konica) người ta nghĩ ngay đến sự đột phá trong công nghệ tráng phủ phim cách nhiệt…
Văn Phòng Đại Diện

Lầu 2, Số 52 Trần Văn Danh, Phường Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Văn Phòng Kinh Doanh

Tòa Nhà Landmark 6, Vinhomes Tân Cảng, 720A Điện Biên Phủ, Phường Thạnh Mỹ Tây, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đơn vị chịu trách nhiệm website:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP DỊCH VỤ Ô TÔ QMAP3C (MST: 0313031528)

Go to Top